Chăm sóc sức khỏe, phục hồi chứng năng cho nạn nhân Dioxin

15:41, 20/08/2019

​Ngày 20-8, Sở Y tế tổ chức Hội thảo khởi động các hoạt động nằm trong Dự án chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng đối với nạn nhân chất độc hóa học/dioxin giai đoạn 2018 - 2020 của năm 2019 tại Thái Nguyên.

Hiện nay, ước tính có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm chất độc da cam. Tại Thái Nguyên có trên 20 nghìn trường hợp phơi nhiễm với chất độc hóa học da cam, trong đó trên 300 nạn nhân thế hệ bố mẹ và con cháu đang sống cô đơn không nơi nương tựa; 40% số hộ nạn nhân thuộc diện nghèo và cận nghèo rất cần có sự chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng và phục hồi chức năng tại các cơ sở khám, chữa bệnh và tại cộng đồng.

Tại Hội thảo, các đại biểu đều nhận định: Dự án “Chăm sóc sức khỏe và Phục hồi chức năng đối với nạn nhân chất độc hóa học/dioxin” giai đoạn 2018 -2020 của Bộ Y tế rất có ý nghĩa với tỉnh Thái Nguyên nói riêng, 9 tỉnh, thành phố khác trong cả nước cũng được hưởng lợi từ dự án này nói chung.

Trong năm nay, tại Thái Nguyên, Dự án sẽ được triển khai ở 30 xã, thị trấn của hai huyện Võ Nhai và Đồng Hỷ. Các nội dung sẽ được thực hiện gồm: Đánh giá ban đầu thực trạng phục hồi chức năng, tổ chức các hoạt động tập huấn, khảo sát, khám sàng lọc, phục hồi chức năng cho nạn nhân. Kinh phí thực hiện các nội dung của Dự án trong năm 2019 là xấp xỉ 675 triệu đồng.