Công ty cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ bác bỏ việc xả thải 700m3/ngày đêm gây ô nhiễm môi trường

15:36, 14/08/2019

Mới đây, các trinh sát thuộc lực lượng cảnh sát môi trường (Bộ Công an) đã xác định Công ty cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ (trụ sở văn phòng và xưởng sản xuất đặt tại phường Quán Triều, T.P Thái Nguyên) có xả nước thải không thông qua hệ thống xử lý đã được cơ quan chức năng cấp phép ra môi trường. 

Cụ thể, cán bộ chuyên môn của Công ty cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ đã lắp đặt đường ống nhựa mềm, đường kính 10cm, chiều dài khoảng 70m để bơm nước từ bể gom nước thải hòa lẫn vào hệ thống xử lý nước thải chung rồi đổ ra sông Cầu với lưu lượng dự tính khoảng 700m3/ngày đêm.

Đại diện Công ty cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ thừa nhận hành vi có xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, nhưng khẳng định tổng lượng nước thải của đơn vị là trên 700m3/ngày đêm. Còn lượng nước thải chưa qua xử lý chỉ chiếm khoảng 20% tổng lượng nước thải ra sông Cầu do những trận mưa lớn vừa qua gây úng ngập, lượng nước tại các khu vực của nhà máy quá lớn, không xử lý kịp. 

Đại diện Công ty giấy Hoàng Văn Thụ cũng cho biết các bộ phận liên quan của đơn vị đã, đang phối hợp chặt chẽ với đoàn kiểm tra liên ngành để cung cấp thông tin, hồ sơ theo yêu cầu. Khi có kết luận cuối cùng của đoàn kiểm tra, Công ty sẽ tổ chức thông tin đến cơ quan truyền thông, người dân trên địa bàn. Lãnh đạo Công ty cổ phần giấy Hoàng Văn Thụ cam kết sẽ thắt chặt quy trình vận hành, kiểm tra các bộ phận liên quan đến xử lý chất thải, nước thải để không tái phạm vấn đề này.