Nâng cao kỹ năng can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

14:05, 16/08/2019

Ngày 16-8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tập huấn quy trình và kỹ năng can thiệp, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cho trên 210 học viên là cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Định Hóa.

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn các bước thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; cụ thể hóa qua những trường hợp can thiệp, trợ giúp thực tế. Thông qua từng trường hợp cụ thể, các học viên cùng nhau thảo luận, đưa ra ý kiến đóng góp cũng như các kỹ năng để giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện quy trình tại cơ sở. Ngoài ra, các học viên còn được cập nhật những kiến thức về Luật Trẻ em 2016; thực hành các kỹ năng quy trình quản lý trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo lực, bóc lột, bỏ rơi…

Thông qua lớp tập huấn, giúp đội ngũ làm công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em tại các xã, thị trấn có thêm kiến thức và kỹ năng mới, góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại địa phương.