Người dân tái định cư tham quan Dự án Núi Pháo

09:22, 09/08/2019

Ngày 9/8, hơn 40 người đại diện cho các hộ dân ảnh hưởng thu hồi đất để thực hiện Dự án Núi Pháo, hiện đang tái định cư tại tổ dân phố Liên Sơn, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) đã đến tham quan Dự án Núi Pháo theo Chương trình công khai và minh bạch thông tin mà Masan Tài nguyên thực hiện.

Tại buổi thăm quan, đại diện lãnh đạo Masan Tài nguyên đã khái quát một số hoạt động khai thác, quy trình sản xuất và các sản phẩm chính của Công ty cũng như tình hình sản xuất, kinh doanh những tháng đầu năm nay. Theo đó, sản phẩm Florit - một trong bốn sản phẩm chủ lực của Công ty hiện đang tiêu thụ tốt... Từ nay đến cuối năm, Ban điều hành  Masan Tài nguyên sẽ đánh giá lại các chi phí hoạt động không thiết yếu, tiếp tục cắt giảm chi phí sản xuất, gia tăng tỷ lệ thu hồi đối với các sản phẩm chủ lực, nhằm duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh.

Sau khi được tập huấn nhanh về các điều kiện đảm bảo an toàn, Đoàn đã đi tham quan các khu vực hoạt động của Công ty, như: Khu vực moong khai thác; bãi thải phía Bắc, phía Nam; Trạm quan trắc nước thải tự động; Trạm xử lý nước thải… Thông qua đó, các thành viên trong Đoàn đã có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn từ thực tế. Các thành viên cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những quy trình hoạt động bài bản, khoa học, chuyên nghiệp của Công ty.