Thăm, tặng quà nạn nhân chất dộc da cam

16:40, 06/08/2019

Nhân  ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10-8), ngày 6-8, Đoàn công tác của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã đến thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Khôi Kỳ và Tiên Hội (Đại Từ).

Tại xã Khôi Kỳ, Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Trương Thị Lưu ở xóm Đồng Hoan (là vợ của ông Nguyễn Văn Đức, nạn nhân nhiễm chất độc da cam đã mất năm 1997). Hai ông bà có 3 người con đều bị di chứng của chất độc da cam, hàng ngày phải có sự chăm sóc của bà Lưu. Tại xã Tiên Hội, Đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Lương Văn Khánh, ở xóm Tiên Hội. Ông Khánh là thương binh, nạn nhân chất độc da cam, nhiều năm nay không thể vận động và phải đi bệnh viện điều trị thường xuyên. Tại các nơi đến thăm, Đoàn đã hỏi thăm sức khoẻ, động viên gia đình nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống và tặng mỗi gia đình 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Cũng trong ngày 6-8, lãnh đạo huyện Đại Từ, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện đã tới thăm, tặng quà 3 gia đình nạn nhân chất độc da ca có hoàn cảnh khó khăn là: gia đình Ông Hoàng Trung Lương, ở xóm Cao Khản, xã Bản Ngoại; ông Dương Vũ Trụ, ở xóm Đồng Cạn và ông Bùi Công Điều, ở xóm Việt Yên, xã Mỹ Yên. Tại các nơi đến thăm, Đoàn đã thăm hỏi, động viên các gia đình tiếp tục vượt khó vươn lên; đồng thời, trao tặng 3 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các nạn nhân chất độc da cam.