Thị xã Phổ Yên: Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 96%

15:55, 27/08/2019

Đó là kết quả nổi bật của T.X Phổ Yên trong công tác giải quyết việc làm cho lao động những năm gần đây (bình quân mỗi năm, tỷ lệ lao động có việc làm của địa phương tăng khoảng 5%).

Hiện nay, T.X Phổ Yên có khoảng 75.700 người trong độ tuổi lao động. Để giải quyết việc làm cho người lao động, với đặc thù có các khu, cụm công nghiệp đứng chân trên địa bàn, hằng năm, Thị xã đã thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đào tạo nghề; tư vấn, giới thiệu hàng nghìn lao động địa phương vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp, nhà máy. Thị xã đã chủ động thực hiện tốt việc quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa các cây, con giống mới vào sản xuất. Đến nay, Thị xã đã xây dựng vùng sản xuất cây ăn quả tập trung, quy mô trên 500ha tại các xã: Phúc Thuận, Minh Đức; hình thành vùng sản xuất chè an toàn, tập trung tại xã Phúc Tân, Phúc Thuận,Thành Công, Minh Đức với diện tích 150ha tạo việc làm cho hơn 200 lao động địa phương… Đồng thời, khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các ngành nghề sản xuất tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm truyền thống phát triển như: Mộc mỹ nghệ, chè, chế biến lương thực, thực phẩm….

Đến nay, trong tổng số 75.700 người trong độ tuổi lao động trên địa bàn Thị xã có trên 73.000 người có việc làm thường xuyên (chiếm tỷ lệ trên 96%). Trong đó, trên 13 nghìn người làm việc trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, 60.000 người làm việc trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người của địa phương đạt 52 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,7%.