Trao tiền hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

14:59, 11/08/2019

Ngày 10/08, Đoàn trường THPT Phú Lương phối hợp với Sư đoàn Bộ Binh 346 (Quân khu 1) và Hội CTĐ huyện Phú Lương cùng một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đến trao quà, thăm hỏi động viên 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường THPT Phú Lương.

Đó là em Bế Ngọc Duy (lớp 10A12), xóm Vườn Thông xã Động Đạt; em Hoàng Thị Thu Hà (lớp 12A15), xóm Cây Thị xã Cổ Lũng. Đây là 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, em Duy có mẹ là nạn nhân chất độc da cam, em Hà mồ côi bố từ năm 2009, mẹ em hiện đang bị bệnh viêm ruột cấp và nấm thực quản, sức khỏe yếu chỉ nằm một chỗ, không còn khả năng lao động.

Tổng số tiền hỗ trợ cho hai em là 14 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất thiết bị môi trường Thành An (Hà Nội) hỗ trợ mỗi em 2 triệu đồng; Hội Phụ nữ Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân (Hà Nội) hỗ trợ mỗi em 3,5 triệu đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm còn ủng hộ sách, vở, ba lô, quần áo để các em chuẩn bị bước vào năm học mới.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2019, khi biết hoàn cảnh khó khăn của em Hà, Hội CTĐ huyện Phú Lương và Đoàn Trường THPT Phú Lương cũng đã trao 4 triệu đồng để giúp đỡ em Hà và gia đình vơi bớt khó khăn.