Cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ bà Nguyễn Thị Cúc

16:20, 10/09/2019

Sáng 10-9, Ban cưỡng chế T.P Sông Công đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ bà Nguyễn Thị Cúc, ông Dương Đình Tiến, ở tổ dân phố Ưng, phường Thắng Lợi để thực hiện Dự án xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi.

Theo các quyết định đã được phê duyệt, hộ bà Nguyễn Thị Cúc, ông Dương Đình Tiến có tổng diện tích đất phải thu hồi là 3.121,2m2. Trong đó có 80m2 đất ở, còn lại là đất nông nghiệp. Hộ bà Nguyễn Thị Cúc cho rằng giá bồi thường chưa thỏa đáng. Các cấp chính quyền T.P Sông Công đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại nhằm giải thích các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với những ý kiến mà hộ bà Nguyễn Thị Cúc đề xuất. Tuy nhiên, gia đình vẫn không nhận tiền và bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thi công Dự án.

 Theo đó, Ban cưỡng chế Thành phố đã thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Sau khi tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, Thành phố sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tiếp tục triển khai Dự án.