Đoàn cán bộ xã Tiên Hội thăm quan thực địa Dự án Núi Pháo

09:52, 25/09/2019

Đoàn cán bộ, công chức của UBND xã Tiên Hội (Đại Từ) vừa có buổi thăm quan thực địa tại Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) - Masan Tài Nguyên (MSR) (ảnh). Tiên Hội là xã có 3 xóm ảnh hưởng thu hồi đất Dự án Núi Pháo, liền kề với Khu tái định cư Nam Sông Công.

Đại diện lãnh đạo NuiPhao Mining đã thông tin khái quát những kết quả nổi bật mà Công ty đã đạt được trong thời gian qua, như: Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; những thành tích nổi bật mà MSR được Nhà nước trao tặng (Sao Vàng Đất Việt, Cờ thi đua của Chính Phủ, Doanh nghiệp Vì người lao động)... Không chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh, nhiều năm qua, MSR không ngừng nâng cao trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả liên quan đến con người, sức khỏe, môi trường, an toàn, an ninh…; với tổng mức đầu tư cho các chương trình lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm.

Sau đó, Đoàn cán bộ, công chức của xã Tiên Hội đã đi thăm quan khu vực moong, Nhà máy, Trạm xử lý nước thải, điểm xả thải DP2… Bà Nguyễn Thị Yến, công chức địa chính xã Tiên Hội nhận xét: “Sau khi trải nghiệm 1 buổi sáng tại Mỏ Núi Pháo, tôi thực sự ấn tượng với công tác bảo vệ môi trường và an toàn tại Mỏ, với từng khâu được thực hiện nghiêm túc và giám sát nghiêm ngặt. Trước đây, tôi công tác tại Phòng Tài Nguyên Môi trường huyện, tôi cũng đã thấy Công ty luôn minh bạch thông tin qua việc gửi các báo cáo định kỳ về kết quả quan trắc môi trường đến cơ quan chức năng”. Đại diện lãnh đạo UBND xã Tiên Hội, ông Trịnh Văn Thức, Phó Chủ tịch UBND xã đánh giá: “Tôi thấy Công ty rất minh bạch trong mọi thông tin, như về tài chính, bồi thường tái định cư cho người dân, chính sách ưu tiên tuyển dụng con em hộ ảnh hưởng thu hồi đất để thực hiện Dự án, công tác bảo vệ môi trường... Chuyến tham quan góp phần nâng cao nhận thức cho hơn 40 thành viên trong Đoàn về công tác quản lý môi trường, an toàn tại Mỏ Núi Pháo, cũng như các công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Nhằm công khai, minh bạch các thông tin, hoạt động về Dự án cũng như cách quản lý, điều hành sản xuất, kinh doanh, tuyển dụng, bảo vệ môi trường... đến đông đảo người dân và chính quyền các cấp, nhiều năm qua, NuiPhao Mining - MSR đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế đến tham quan, học tập, trải nghiệm thực tế. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, NuiPhao Mining đón tiếp hơn 700 lượt khách.