Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

15:34, 20/09/2019

Sáng 20-9, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Phú Bình phối hợp với UBND xã Điềm Thụy tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Dương Thị Phẩm ở xóm Thuần Pháp, là vợ của Liệt sỹ Dương Văn Hậu (hi sinh năm 1971).

Bà Dương Thị Phẩm (sinh năm 1946), hiện đang thờ tự Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Liễn. Trước hoàn cảnh khó khăn, sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng của bà Phẩm, UBND xã Điềm Thụy đã kêu gọi các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ kinh phí xây nhà cho gia đình bà. Tổng số tiền huy động được là 80 triệu đồng, trong đó Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG hỗ trợ 20 triệu đồng. Được khởi công từ tháng 6-2019, đến nay ngôi nhà cấp 4 rộng trên 70m2 đã được hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 140 triệu đồng.

Dịp này, các tổ chức hội đoàn thể, chính quyền địa phương, doanh nghiệp đã đến chia vui, chúc mừng và tặng nhiều phần quà thiết thực cho gia đình bà Phẩm.