Khánh thành nhà tình nghĩa

16:38, 24/09/2019

Ngày 24-9, tại huyện Định Hóa, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với với cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình hội viên CCB Ma Công Thường, xóm Khau Lầu, xã Định Biên và gia đình chị Ma Thị Quyền, xóm Nà Họ, xã Thanh Định.

Trước đó, Hội CCB tỉnh cùng các đơn vị tài trợ gồm: Ban Liên lạc truyền thống Bộ đội biên phòng tỉnh; Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Thái Nguyên; Công ty Du lịch Nhật Minh đã đến và trao tiền hỗ trợ cho 2 hộ gia đình trên và dự lễ khởi công xây dựng nhà. Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng ngôi nhà cấp 4. Sau gần 2 tháng thi công xây dựng, nhà của 2 gia đình trên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Được biết, trước khi được hỗ trợ, 2 gia đình trên đều thuộc diện nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. CCB Ma Công Thường thiếu tư liệu sản xuất, cả gia đình phải sống trong ngôi nhà cũ bằng gỗ, lợp mái cọ đã xuống cấp. Còn chị Quyền (là con CCB Ma Phúc Cung, đã mất) bị bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị, không còn khả năng lao động, gia đình 4 người sống trong ngôi nhà dột nát.

Tại lễ Khánh thành, Hội CCB tỉnh và đại diện chính quyền địa phương đã tặng 2 gia đình những phần quà ý nghĩa.