Kiểm tra việc sử dụng vốn vay giải quyết việc làm

14:28, 19/09/2019

Nhằm đánh giá việc sử dụng vốn vay giải quyết việc làm, chỉ tiêu giải quyết việc làm thông qua các dự án và công tác huy động các nguồn lực, ngày 19-9, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội đã kiểm tra các dự án trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

Tính đến hết tháng 8-2019, Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội T.P Thái Nguyên đã giải ngân cho 951 dự án vay với tổng số dư nợ là trên 34 tỷ đồng, tạo việc làm cho 951 lao động. Trong đó, cho vay trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp là 11 dự án, lĩnh vực dịch vụ là 849 dự án. Kết quả đánh giá cho thấy các dự án cho vay đều được triển khai đúng mục đích, góp phần tạo việc làm cho người lao động, ổn định kinh tế cho các hộ gia đình.

Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế 4 dự án, bao gồm: Dự án trồng cây ăn quả của gia đình anh Trần Xuân Hùng ở xóm Bo, xã Đồng Liên tạo việc làm cho 2 lao động; dự án xưởng cơ khí của anh Nguyễn Viết Tô ở xóm Đồng Tân, xã Đồng Liên tạo việc làm cho 3 lao động; dự án xưởng sản xuất đồ gỗ của gia đình anh Nguyễn Văn Nhẫn ở tổ 8, phường Chùa Hang tạo việc làm cho 7 lao động; dự án kinh doanh vật liệu xây dựng của chị Nguyễn Thị Đào ở tổ 9, phường Chùa Hang tạo việc làm cho 12 lao động.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội T.P Thái Nguyên cần tăng cường cho vay đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng để thu hút nhiều lao động vào làm việc; thường xuyên kiểm tra, giám sát  thu hồi nợ đến hạn, đẩy nhanh quay vòng vốn tạo điều kiện cơ hội cho người lao động có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm.