Samsung Việt Nam vận động hiến tặng gần 83 nghìn đơn vị máu

15:00, 20/09/2019

Tính đến hết đợt hiến máu tình nguyện Chung dòng máu Việt năm 2019, Tổ hợp Samsung Việt Nam ghi nhận lượng máu tiếp nhận thành công nhiều nhất trong 10 năm qua với hơn 19 nghìn đơn vị máu, tăng hơn 2 nghìn đơn vị so với kế hoạch. Tính chung trong 10 năm tổ chức các hoạt động vận động hiến máu, doanh nghiệp này đã vận động hiến tặng tại Việt Nam gần 83 nghìn đơn vị máu.

Chung dòng máu Việt năm 2019 được phát động và duy trì trong hơn hai tháng kể từ ngày 10-7-2019 tại tất cả các cơ sở của Samsung Việt Nam, trong đó, trọng tâm là nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên và nhà máy Samsung Electronics Việt Nam tại Bắc Ninh.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hiến máu tình nguyện thường niên, được Samsung Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh thực hiện.

Với chủ đề “Tuổi trẻ rực rỡ”, Chung dòng máu Việt năm 2019 truyền tải thông điệp: Hãy sống một tuổi trẻ rực rỡ - một tuổi trẻ dành để sẻ chia, yêu thương và cống hiến.  Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Samsung tự hào với hành trình 10 năm sẻ chia giọt máu đào của các bạn nhân viên. Tấm lòng nhân ái và những đóng góp của nhân viên Samsung đã không chỉ góp phần mang lại nhiều cơ hội chữa bệnh cho các bệnh nhân, mà còn thổi bùng nhiệt huyết của tuổi trẻ và lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Trong thời gian tới, Samsung Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này, đồng thời thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động tri ân người dân tại Việt Nam”.

Qua thành công của hoạt động này, Samsung sẽ tiếp tục trao tặng Quỹ hỗ trợ cho 3 đơn vị là Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Ninh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Được biết, những năm vừa qua, Samsung Việt Nam liên tục là doanh nghiệp vận động được nhiều người hiến máu nhất trong số các cơ quan, doanh nghiệp đã tích cực tổ chức hiến máu ở Việt Nam.