Sẵn sàng cho ngày hội lớn của thanh niên

10:06, 23/09/2019

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên (Hội LHTN tỉnh) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25-9. Đến thời điểm này, công tác tổ chức đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày hội lớn của thanh niên. Để có thêm những thông tin cụ thể trước thềm Đại hội, phóng viên Báo Thái Nguyên đã có cuộc phỏng vấn anh ĐOÀN QUANG DUY, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh. 

P.V: Trước hết, anh có thể cho biết Đại hội Hội LHTN tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 20192024 có ý nghĩa như thế nào?

Anh Đoàn Quang Duy: Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ VI diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ toàn tỉnh đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ toàn tỉnh. Đại hội nhằm đánh giá toàn diện công tác Hội và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua, phân tích những ưu, khuyết điểm, các mô hình hay, cách làm hiệu quả để rút ra bài học kinh nghiệm. Đồng thời xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội lựa chọn những thanh niên tiêu biểu tham gia vào Uỷ ban Hội LHTN tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2019-2024 và hiệp thương Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. 

P.V: Với tính chất, ý nghĩa quan trọng đó, công tác chuẩn bị Đại hội đến thời điểm này đã được thực hiện như thế nào, thưa anh?

Anh Đoàn Quang Duy: Uỷ ban Hội LHTN tỉnh nhận thức rõ và xác định tầm quan trọng của Đại hội. Ngay từ khi nhận được kế hoạch tổ chức Đại hội các cấp do Trung ương Hội chỉ đạo, Hội LHTN tỉnh đã khẩn trương, chủ động chỉ đạo cơ sở Hội trực thuộc hoàn thành kế hoạch tổ chức Đại hội các cấp trong tháng 7. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo, các nội dung quan trọng, như: Kế hoạch tổ chức Đại hội, văn kiện Đại hội, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, đề án nhân sự đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh thông qua. Đặc biệt, ngày 11-9 vừa qua, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã làm việc trực tiếp với Ủy ban Hội LHTN tỉnh về tổng thể các nội dung, chương trình của Đại hội. Thời gian tổ chức Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25-9, với sự tham dự của 250 đại biểu chính thức và 100 đại biểu khách mời. Điểm mới của Đại hội lần này là ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý và cung cấp tài liệu Đại hội phục vụ đại biểu; đổi mới trong công tác tuyên truyền và phương pháp tiếp cận thanh niên; không gian trưng bày và giới thiệu các mô hình khởi nghiệp, mô hình kinh tế tiêu biểu của thanh niên. 

P.V: Hướng tới Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024, chắc hẳn các cấp Hội trong tỉnh đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được thực hiện, vậy anh có thể cho biết một số công trình, phần việc tiêu biểu?

Anh Đoàn Quang Duy: Trong những ngày qua, các cấp Hội trong tỉnh đã chủ động đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, cổ vũ hội viên, thanh niên tích cực tham gia lao động, sáng tạo, lập thành tích chào mừng Đại hội. Một số công trình, phần việc tiêu biểu có thể kể đến, như: Hội LHTN tỉnh phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh hỗ trợ xây dựng 6 công trình vệ sinh cho gia đình học sinh nghèo của T.X Phổ Yên và huyện Phú Lương; phát động xây dựng 200 bể xử lý nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2019 - 2021 tại huyện Võ Nhai và Định Hóa; trao tặng khu vui chơi cho học sinh Trường Tiểu học Thượng Nung (Võ Nhai); tặng công trình nước uống tinh khiết Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên)… Đồng thời, Hội LHTN tỉnh cũng phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội với phương châm “Mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên”. Qua đó, các cơ sở Hội đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trước Đại hội.

P.V: Xin trân trọng cảm ơn anh!