Hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà Đại đoàn kết

18:10, 17/10/2019

Triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, ngày 17-10, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho một số hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đại Từ để xây dựng nhà Đại đoàn kết. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện Đại Từ. 

Tại xã Đức Lương, Đoàn đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho 2 gia đình gồm: Chị Nông Thị Hiếu, xóm Cây Xoan, chị Hiếu là chủ hộ có 2 chị em gái (đều chưa lập gia đình và hạn chế về khả năng nhận thức, trí tuệ); chị Đào Thị Giang ở xóm Thống Nhất, một mình nuôi con nhỏ đang đi học, bản thân chị bị bệnh thiếu máu, phải thường xuyên đi bệnh viện điều trị, truyền máu; hộ anh Trần Văn Luyện, ở xã Phúc Lương, thiếu tư liệu sản xuất, có 2 con đang đi học.

Các hộ nói trên đều khó khăn về nhà ở nhưng không có khả năng tự xoay sở để xây dựng căn nhà mới kiên cố. Trước những hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ tỉnh đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh để xây dựng nhà Đại đoàn kết.