Hỗ trợ hội viên xây dựng nhà ở

16:58, 24/10/2019

Ngày 24-10, đại diện Hội Truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 470 của tỉnh đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình hội viên Triệu Văn Từ ở xóm Bài Kịnh, xã Yên Trạch (Phú Lương). Cùng đi có lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh (ảnh).

Ông Triệu Văn Từ sinh năm 1955, nhập ngũ tháng 8-1973 vào chiến trường Tây Nguyên, biên chế tại Trung đoàn 551, Sư đoàn 470, đóng quân tại tỉnh Kon Tum. Sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng, ông xuất ngũ trở về quê hương. Nhiều năm qua, gia đình ông là hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Ngày 8-6 vừa qua, căn nhà gỗ của ông không may bị hỏa hoạn, toàn bộ tài sản thiêu rụi. Hiện ông phải dựng tạm lều trên nền nhà cũ để sống qua ngày. Vợ ông lại đang phải điều trị ở bệnh viện sau một lần bị gã gãy tay.
Trước hoàn cảnh đó, Hội Truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 470 của tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái quyên góp, hỗ trợ ông Từ để xây dựng lại căn nhà mới. Trong ngày 24-10, Hội đã trao cho gia đình ông Từ 20 triệu đồng để mua vật liệu xây dựng. Hiện, Hội vẫn đang tích cực vận động, kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để tiếp tục hỗ trợ ông Từ hoàn thiện căn nhà.

Được biết, ngay sau khi nhà ông Từ bị cháy, Hội Cựu chiến binh tỉnh, chính quyền địa phương và một số tổ chức đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình.