Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

16:03, 07/10/2019

Ngày 7-10, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với UBND xã Tân Khánh (Phú Bình) tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Ngô Thị Huyền (sinh năm 1978) ở xóm Kim Bảng (ảnh).

Chị Ngô Thị Huyền hiện đang sống cùng mẹ đẻ và 2 người em trai, em gái ruột trong căn nhà cũ nát, xập xệ. Do gia đình chị Huyền không có đất sản xuất nông nghiệp, 3 chị em đều bị bạch tạng bẩm sinh, không có việc làm ổn định nên nhiều năm liền đều thuộc diện hộ nghèo của địa phương.

Trước hoàn cảnh khó khăn không đó của gia đình chị Huyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Khánh đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình chị. Qua đó, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã hỗ trợ 70 triệu đồng, Hội LHPN huyện Phú Bình ủng hộ 7 triệu đồng, Hội LHPN xã Tân Khánh tặng 5 triệu đồng, còn lại là anh em họ hàng, các nhà hảo tâm giúp đỡ…

Được khởi công từ tháng 6, đến nay ngôi nhà cấp 4 rộng 50m2 đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí xây dựng  là 94,5 triệu đồng. Nhân dịp này, các tổ chức hội, đoàn thể địa phương đã tặng gia đình chị Huyền nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa.