Sôi động Tuần lễ sinh thái 2019

14:57, 10/10/2019

Ngày 10-10, tại Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên), Trung tâm Phát triển sáng kiến Cộng đồng và Môi trường, Viện Rosa Luxemburg (Văn phòng Đông Nam Á), Chi cục Bảo vệ Môi trường Tỉnh đã tổ chức Tuần lễ sinh thái 2019. Tham dự có đại diện các cơ quan hữu  quan, các chuyên gia về môi trường, câu lạc bộ tình nguyện về môi trường cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học.

Đây là sự kiện được tổ chức với mục đích "Mở rộng và lồng ghép phương pháp tiếp cận sáng tạo phong trào sinh thái vào hoạt động của các trường đại học giai đoạn 2018-2020" do trung tâm Phát triển sáng kiến cộng đồng và môi trường (C&E) phối hợp với các trường đại học dưới sự tài trợ của Viện Rosa Luxemburg Stiftung. Với mục đích cải thiện và duy trì chất lượng môi trường sống thông qua giảm thiểu sử dụng và tiêu dùng năng lượng, vật liệu cũng như các loại chất thải sinh ra trong quá trình sản xuất kinh doanh và tiêu dùng.

Chiến dịch Tuần lễ sinh thái 2019 có chủ đề “Tiêu dùng có trách nhiệm” bao gồm nhiều hoạt động hướng đến các nhóm sinh viên từ nhiều chuyên ngành khác nhau. Đến với sự kiện, các bạn trẻ sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Giao lưu với các diễn giả sinh thái đến từ khắp mọi miền đất nước; gặp gỡ bạn trẻ đến từ các câu lạc bộ môi trường của các trường đại học khu vực phía Bắc.

Trong chuỗi sự kiện sẽ có không gian trưng bày ảnh và sản phẩm bảo vệ môi trường của các bạn trẻ yêu thiên nhiên, yêu môi trường; trải nghiệm làm vườn sinh thái từ các vật liệu tái chế, chơi team building…Chương trình sẽ lựa chọn ra 50 bạn trẻ tiềm năng để tham gia khóa tập huấn chuyên sâu "Giảng đường sinh thái" với các bài học chuyên ngành về lối sống sinh thái, thực hành kỹ năng xây dựng và quản lý dự án. Sự kiện sẽ kết thúc vào ngày 14-10-2019.