Thống nhất chủ trương và phương án quản lý kinh doanh, khai thác chợ

18:06, 30/10/2019

Chiều 30-10, Ban Chuyển đổi mô hình tổ chức, kinh doanh, khai thác và quản lý chợ (viết tắt là BCĐ) huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị thống nhất chủ trương và phương án quản lý kinh doanh, khai thác chợ La Hiên (xã La Hiên) và chợ La Mạ (xã Lâu Thượng). 

La Mạ và La Hiên là 2 trong những chợ quan trọng của huyện Võ Nhai. Để tạo điều kiện cho người dân có nơi giao thương, buôn bán thuận lợi, 2 chợ nói trên đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp với quy mô chợ cấp 3. Thời gian qua, Ban quản lý 2 chợ này làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, không có kinh nghiệm nên tình trạng thất thoát nguồn thu, thu không triệt để, không có nguồn trích lại để tái đầu tư cải tạo sửa chữa. Việc họp chợ cũng thường xuyên diễn ra tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, gây ách tắc, mất an toàn giao thông. Do đó, việc chuyển đổi mô hình tổ chức, kinh doanh, khai thác và quản lý 2 chợ là yêu cầu cần thiết và cấp bách, đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu của các hộ tư thương và nhân dân trong giao thương hàng hóa.

Tại hội nghị, các thành viên BCĐ huyện đã bàn bạc, thống nhất chủ trương và cho ý kiến cụ thể đối với phương án chuyển đổi mô hình tổ chức, kinh doanh, khai thác và quản lý đối với 2 chợ trên. Theo đó, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, cơ quan thường trực BCĐ có trách nhiệm tiếp thu và hoàn chỉnh phương án chuyển đổi mô hình tổ chức, kinh doanh, khai thác và quản lý đối với 2 chợ; UBND 2 xã Lâu Thượng và La Hiên có trách nhiệm tuyên truyền đến các hộ kinh doanh tại 2 chợ nhằm tạo sự đồng thuận cao trong quá trình chuyển đổi chợ, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung trong phương án; doanh nghiệp hoặc hợp tác xã được giao thầu có trách nhiệm quản lý, sử dụng đất chợ theo đúng mục đích trong thời hạn được giao (8 năm)...