Trao tặng số tiền hỗ trợ nông dân nghèo xây nhà

15:19, 22/10/2019

Sáng 22-10, tại xã Phú Đình (Định Hóa), Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lưu Đình Hào, xóm Phú Ninh 3 và ông La Công Ý, thôn Nạ Tiển.


Đây là 2 hộ hội viên nông dân nghèo, đặc biệt khó khăn về nhà ở. Trước hoàn cảnh đó, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Agribank và SHB Chi nhánh Thái Nguyên hỗ trợ 2 hộ xây dựng nhà mới. Gia đình ông Lưu Đình Hào được Agribank hỗ trợ 40 triệu đồng; gia đình ông La Công Ý được SHB hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà và 24 triệu đồng sinh hoạt phí. Cùng với số tiền tiết kiệm của các gia đình, sự hỗ trợ, giúp đỡ của họ hàng và công lao động của bà con lối xóm, trung bình mỗi ngôi nhà có giá trị gần 200 triệu đồng, được xây kiên cố với diện tích khoảng 60-70m2. 2 ngôi nhà được xây dựng từ tháng 7-2019, đến nay đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) của Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ tỉnh.

 Hội Nông dân tỉnh và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Thái Nguyên trao nhà tình nghĩa cho hộ hội viên Lưu Đình Hào, xóm Phú Ninh 3, xã Phú Đình (Định Hóa).

* Cùng ngày, phường Trung Thành (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức khởi công xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Nguyễn Văn Thành (là đối tượng thuộc diện tàn tật) và chị Nguyễn Thị Toan, ở tổ 30.

Ngôi nhà được thiết kế xây cấp 4, diện tích sử dụng khoảng 70m2, với kinh phí trên 100 triệu đồng (trong đó được phường, tổ dân phố cùng bà con lối xóm hỗ trợ trên 40 triệu đồng). Dự kiến ngôi nhà mới sẽ được hoàn thành vào giữa tháng 11 tới, góp phần giúp gia đình anh Thành ổn định cuộc sống.