Bàn giao một số công trình thuộc Dự án Làng Samsung C&T 7

17:29, 01/11/2019

Ngày 1-11, tại UBND xã Phú Cường (Đại Từ), Tổ chức Habitat for humanity Vietnam đã phối hợp với Công ty Samsung C&T tổ chức bàn giao nhà cho các hộ dân được hưởng lợi từ Dự án Làng Samsung C&T 7 "Nâng cao khả năng tiếp cận với nhà ở và các công trình vệ sinh, nước sạch cho những cộng đồng dễ bị tổn thương ở tỉnh Thái Nguyên". 

Dự án do Tổ chức Habitat for humanity Vietnam thực hiện tại 2 xã: Phú Cường và Na Mao với sự tài trợ của Công ty Samsung C&T. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 4-2019 đến tháng 9-2020, tổng kinh phí đầu tư gần 3 tỷ đồng. Đến thời điểm này, Dự án đã hoàn thiện xong 4 nhà xây dựng mới, 7 nhà sửa chữa, 3 công trình nhà vệ sinh và 2 công trình nước vệ sinh và thực hiện bàn giao cho các gia đình, trường học được hưởng lợi.

Trong khuôn khổ dự án sẽ hỗ trợ 18 gia đình xây dựng nhà ở mới; sửa chữa, nâng cấp 35 nhà; cung cấp 37 công trình nước vệ sinh cho các hộ dân; xây mới công trình nhà vệ sinh, lắp đặt 2 hệ thống lọc nước cho 2 trường học trên địa bàn 2 xã. Ngoài ra, tổ chức Habitat for humanity Vietnam còn hỗ trợ thành lập và vận hành hai nhóm cộng đồng tại xã Phú Cường để xử lý vấn đề rác thải và vệ sinh môi trường…

Tổ chức Habitat for humanity Vietnam hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001. Ở Thái Nguyên, kể từ năm 2015, Tổ chức này đã triển khai 5 dự án tại các huyện Phú Bình, Đại Từ và T.X Phổ Yên, tập trung vào việc hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, cải thiện, nâng cấp hệ thống nước sạch và vệ sinh môi trường… với tổng kinh phí trên 10,6 tỷ đồng. Thông qua dự án đã góp phần nâng cao chất lượng sống, xây dựng đời sống văn hóa và ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.