Định Hóa: Ra quân Tình nguyện mùa Đông 2019 và Xuân 2020

14:37, 08/11/2019

Ngày 8-11, tại Trường Tiểu học và THCS thị trấn Chợ Chu, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Định Hóa đã tổ chức Lễ ra quân. Tham gia buổi Lễ có trên 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo” , Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2019 và Xuân tình nguyện năm 2020 được phát động từ tháng 11-2019 đến hết tháng 3-2020 tại 37 cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn. Chương trình được tổ chức với 4 nội dung trọng tâm gồm: Đông ấm cho em; Đồng hành cùng nông dân; Vì sức khỏe cộng đồng và tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện nhằm hỗ trợ, chăm lo tết cho thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo trên địa bàn huyện. Thông qua các hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới. Từ đó, góp phần tạo dấu ấn tốt trong cộng đồng.

 Ngay sau Lễ phát động, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện đã tổ chức hoạt động tuyên truyền về phòng, chống ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội và ra quân thực hiện mô hình cổng trường an toàn giao thông tại trường Tiểu học và THCS thị trấn Chợ Chu.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện cũng trao tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 Nhà trường nói trên.