Hỗ trợ bạn học nghèo 38 triệu đồng

16:45, 18/11/2019

Mới đây, tại xã Vạn Thọ (Đại Từ), Ban Liên lạc tập thể lớp A8, Trường PTTH Đại Từ, niên khóa 1996-1999, phối hợp UBND xã Vạn Thọ tổ chức trao tặng gia đình anh Trần Văn Nguyên, xóm 5 là thành viên lớp A8 với tổng số tiền 38 triệu đồng.

Cụ thể, sau khi họp lớp và biết thông tin của anh Trần Văn Nguyên mắc bệnh teo cơ chân, khiến việc đi lại cũng như sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, tập thể lớp 8A đã phát động chương trình “A8 ủng hộ bạn Nguyên”. Ngay sau khi phát động, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Với mong muốn giúp đỡ bạn thoát nghèo bền vững, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, Ban Liên lạc tập thể lớp đã mua 1 con trâu và lập sổ tiết kiệm trao tặng gia đình anh Nguyên. Được biết gia đình anh Nguyên có 2 con nhỏ, cháu lớn học lớp 7 và cháu nhỏ học lớp 5, cả hai cháu đều là học sinh giỏi. Vợ anh hiện là công nhân Công ty Samsung Thái Nguyên.

Ông Trần Văn Toản, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Thọ cho biết: Gia đình anh Nguyên là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xóm. Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm và hành động cao đẹp của tập thể lớp A8. Chúng tôi hy vọng, việc làm này sẽ ngày càng được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng.