Hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho hội viên cựu chiến binh nghèo

17:03, 08/11/2019

Chiều 8-11, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức trao tiền hỗ trợ sửa nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Khoa, 71 tuổi, ở tổ 12, phường Cam Giá (T.P Thái Nguyên).

Bà Khoa là hội viên CCB có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, chồng và 2 người con trai của bà Khoa đã mất cách đây nhiều năm. Bà còn một người con trai đã lập gia đình và ra ở riêng nhưng thường xuyên đau ốm. Nhiều năm nay, bà sống một mình trong ngôi nhà dột nát, xuống cấp mà không có khả năng tu sửa. Trước hoàn cảnh đó, Hội CCB tỉnh đã hỗ trợ bà Khoa 40 triệu đồng; Hội CCB T.P Thái Nguyên hỗ trợ 10 triệu đồng; các ban, ngành, đoàn thể địa phương hỗ trợ gần 5 triệu đồng; còn lại là họ hàng, con cháu và các nhà hảo tâm giúp đỡ… để bà Khoa sửa chữa nhà.

Sau gần 1 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã được sửa chữa khang trang, kiên cố và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí sửa chữa là 83,5 triệu đồng. Nhân dịp này, các tổ chức hội, đoàn thể địa phương, các nhà hảo tâm đã tặng bà Khoa nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa.