Kiểm tra công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo

16:18, 28/11/2019

Ngày 28-11, Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại TP Sông Công.

Hiện nay, T.P Sông Công còn 357 hộ nghèo, chiếm tỉ lệ 2% (vượt 0,9% so chỉ tiêu so với kế hoạch); 449 hộ cận nghèo, chiếm 2,52%, (vượt 0,02% so với kế hoạch). Để phấn đấu đạt được kết quả trên, Thành phố đã đề ra nhiều giải pháp như: Giao chỉ tiêu giảm nghèo cụ thể cho các xã, phường; nâng cao chỉ tiêu mức độ tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy ý trí vươn lên thoát nghèo, hỗ trợ vốn, tạo điều kiện về việc làm cho các hộ nghèo, cận nghèo…, Đặc biệt,  thành phố đã phân công mỗi xã, phường, cơ quan, đơn vị giúp đỡ 1 hộ nghèo cụ thể. Theo đó, toàn thành phố có 51 cơ quan đơn vị giúp đỡ 48 hộ nghèo tập trung nhiều ở 3 đơn vị gồm xã Bình Sơn, Bá Xuyên và phường Lương Sơn, trong đó phường Lương Sơn có 15 hộ, xã Bá Xuyên có 7 hộ, xã Bình Sơn có 26 hộ.

 Đoàn cũng kiểm tra thực tế công tác giảm nghèo tại xã Bình Sơn. Tại đây, đoàn đã tiếp thu các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cơ sở, đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành, cũng như công tác tuyên truyền, các giải pháp thực hiện giảm nghèo của xã Bình Sơn nói riêng và T.P Sông Công nói chung. Bên cạnh đó, yêu cầu Thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp để nâng cao đời sống người dân, giảm tỉ lệ hộ nghèo.