Người dân tham quan Dự án Núi Pháo

15:00, 08/11/2019

Ngày 8-11, hơn 40 người đại diện cho các hộ dân ảnh hưởng thu hồi đất để thực hiện Dự án Núi Pháo, hiện đang tái định cư tại tổ dân phố Sơn Hà, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ) đã đến tham quan Dự án Núi Pháo theo Chương trình công khai và minh bạch thông tin mà Masan Tài nguyên (MSR) thực hiện (ảnh).  

Tại buổi thăm quan, đại diện lãnh đạo MSR đã khái quát một số hoạt động khai thác, quy trình sản xuất và các sản phẩm chính của Công ty cũng như tình hình sản xuất, kinh doanh những tháng qua cùng các hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng, đóng góp cho Ngân sách Nhà Nước mà MSR đã nỗ lực thực hiện trong suốt 9 năm hoạt động. Bên cạnh đó, việc chú trọng thực hiện tốt các công tác bảo vệ môi trường, tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng dân cư lân cận Dự án, Công ty cũng luôn công khai, minh bạch thông tin để cộng đồng, chính quyền địa phương các cấp, các ban, ngành liên quan… nắm bắt được các hoạt động của Công ty đã và đang thực hiện.

Sau khi được tập huấn nhanh về các điều kiện đảm bảo an toàn, Đoàn đã đi tham quan các khu vực hoạt động của Công ty, như: Khu vực moong khai thác; bãi thải phía Bắc, phía Nam; Trạm quan trắc nước thải tự động; Trạm xử lý nước thải… Thông qua đó, các thành viên trong Đoàn đã có cái nhìn toàn diện, sâu sắc hơn từ thực tế. Các thành viên cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những quy trình hoạt động bài bản, khoa học, chuyên nghiệp của Công ty. 

Bà Đào Thị Vũ, Bí thư tổ dân phố Sơn Hà cho biết: “Chúng tôi cảm ơn Công ty đã quan tâm tạo điều kiện cho chúng tôi về thăm lại quê hương, mảnh đất mà chúng tôi đã gắn bó một nửa cuộc đời. Chúng tôi được tận mắt thấy các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty, thấy vui mừng, phấn khởi, tự hào trước sự phát triển, đổi mới mà Công ty đã thực hiện trên quê hương Đại Từ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân chúng tôi.”