Tăng cường công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên

17:06, 27/12/2019

Ngày 27-12, Công đoàn (CĐ) Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

CĐ Viên chức tỉnh hiện có 43 CĐ cơ sở trực thuộc, 41 CĐ cơ sở thành viên với trên 3.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Năm 2019 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam và Đại hội XVI CĐ tỉnh. Ngay sau Đại hội, các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền quán triệt Nghị quyết tới đoàn viên, người lao động, chủ động xây dựng chương trình công tác toàn khóa, từ đó, cụ thể hóa nhiệm vụ cho từng năm. Với quyết tâm triển khai có hiệu quả chủ đề: “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”, năm 2019, Ban chấp hành CĐ Viên chức tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, ngành và tổ chức CĐ phát động. Cùng với đó, tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo các CĐ cơ sở tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, người lao động. Kết quả, năm 2019, có 39/43 CĐ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt 90,7%; 4 CĐ cơ sở xếp loại hoàn thành nhiệm vụ, không có CĐ cơ sở yếu kém; có 87 đoàn viên CĐ được kết nạp Đảng và 103 đồng chí được chuyển Đảng chính thức.

Năm 2020, CĐ Viên chức tỉnh tiếp tục tăng cường công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên CĐ; tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua và Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức trung thành - trách nhiệm - liêm chính - sáng tạo…

Nhân dịp này, CĐ Viên chức tỉnh cũng đã khen thưởng cho 14 tập thể và 65 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức CĐ (ảnh).