Thăm và tặng quà nhân dịp Noel

16:01, 16/12/2019

Nhân dịp Noel 2019 sáng 16-12, T.X Phổ Yên đã tổ chức 5 đoàn đi thăm và tặng quà các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn gồm: Giáo xứ Tiểu lễ Đông Cao (xã Đông Cao), Giáo họ Thượng Giã (xã Thuận Thành), Giáo họ Phúc Thuận (xã Phúc Thuận), Giáo họ Phúc Tân (xã Phúc Tân), Giáo họ Na Lang (xã Thành Công) và 10 gia đình giáo dân tiêu biểu.

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo T.X Phổ Yên đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của linh mục và toàn thể bà con giáo dân trong việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và tích cực tham gia các phong trào của địa phương như: Xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa… lãnh đạo T.X Phổ Yên đã gửi đến linh mục, bà con giáo dân thuộc các giáo xứ, giáo họ lời chúc tốt đẹp, có một mùa Giáng sinh vui vẻ, an lành, hạnh phúc; mong muốn bà con giáo dân tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng cuộc sống tốt đẹp, đóng góp tích cực vào sự phát triển của T.X Phổ Yên.

Được biết, hiện nay trên địa bàn T.X Phổ Yên có 5 tổ chức công giáo, trong đó có 1 giáo xứ và 4 giáo họ với 1.500 tín đồ. Ngoài ra hiện nay còn có khoảng 700 công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Yên Bình thường xuyên tham gia sinh hoạt hoạt tôn giáo tại Giáo xứ Tiểu lễ Đông Cao.

* Cùng ngày, Đoàn công tác của Sở Nội vụ đã đến thăm, tặng quà Giáo xứ La Tú, xã Tân Khánh (Phú Bình). Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBND huyện Phú Bình, các phòng ban liên quan.

Đoàn đã tặng quà và gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc đến Giáo xứ, Ban Hành giáo và toàn thể giáo dân; đồng thời, bày tỏ mong muốn Ban Hành giáo, các vị chức sắc và giáo dân tiếp tục phát huy truyền thống sống “Tốt đời, đẹp đạo”, kính Chúa, yêu nước, đoàn kết lương giáo, tích cực lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh…

Giáo xứ La Tú có 5 họ đạo, gồm: Họ đạo Làng Tranh, Đồng Bầu, Hoàng Mai, La Tú, La Muôi của xã Tân Khánh với trên 900 giáo dân. Những năm qua, bà con giáo dân trong các họ đạo đã tích cực phát triển kinh tế, đóng góp hàng tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, xây dựng nhà thờ khang trang.