Trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa

15:40, 03/12/2019

Trước hoàn cảnh phải sống trong căn nhà tạm bợ và bị mắc bệnh nan y của cháu Nguyễn Quốc Tiến, học sinh lớp 6B, Trường THCS Tiên Phong, Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Hà Nội (ở T.P Sông Công) đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình cháu xây dựng căn nhà mới. Sáng 3-12, Công ty đã phối hợp với UBND xã Tiên Phong (T.X Phổ Yên) trao số tiền này cho gia đình (ảnh).

Cháu Nguyễn Quốc Tiến là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Cháu bị mắc bệnh phong do lây từ bố, dù được chữa trị nhiều lần nhưng vẫn chưa khỏi. Mẹ cháu Tiến hiện đang là công nhân may của Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Hà Nội. Cũng vì hoàn cảnh trên mà nhiều năm qua gia đình không đủ điều kiện xây dựng lại căn nhà đã cũ và bị hư hỏng. Vì thế, việc hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà mới có ý nghĩa giúp gia đình vơi bớt khó khăn và dần ổn định cuộc sống.

Theo đó, căn nhà mới có tổng diện tích 90m2, thuộc loại nhà cấp 4, được khởi công xây dựng từ tháng 3-2019 và hiện đã đưa vào sử dụng. Căn nhà có tổng giá trị 300 triệu đồng.