Chỉnh trang đô thị đón Tết

10:26, 10/01/2020

Còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Để duy trì đường thông, hè thoáng, đảm bảo trật tự đô thị và cảnh quan xanh, sạch, đẹp, các đơn vị chức năng của T.P Sông Công đang tập trung chỉnh trang đô thị phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết. 

Để đảm bảo trật tự giao thông cũng như mỹ quan đô thị trong dịp Tết Nguyên đán, đến nay, thành phố đã hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung và thay mới khoảng 400 biển báo giao thông; sơn lại vạch kẻ đường tại các tuyến phố chính và thực hiện giải tỏa hành lang an toàn giao thông. Đồng thời, thực hiện việc duy tu, sửa chữa trên 10km đường giao thông bị xuống cấp (bao gồm 5km đường Tân Quang và trên 5km đường Cách Mạng Tháng Mười và Cách Mạng Tháng Tám). Đối với những tuyến đường đang thi công như: Thắng Lợi kéo dài; 30-4,… dù không thể hoàn thành trước Tết Nguyên đán nhưng thành phố đã chỉ đạo đơn vị thi công khi nghỉ Tết phải thu dọn thiết bị vật liệu xây dựng để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Bên cạnh việc chỉnh trang đô thị, thành phố đã chỉ đạo Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Sông Công thực hiện cắt tỉa cây xanh, vệ sinh môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị. Ông Trà Đức Tiệp, Giám đốc Công ty cho biết: Từ giữa tháng 10 năm 2019, Công ty đã ra quân cắt tỉa khoảng 3.000 cây xanh, đầu tư thêm 30 phương tiện thu gom rác thải. Hiện nay, Công ty đang quét vôi lại toàn bộ gốc cây xanh trong thành phố. Vào thời điểm giáp Tết, Công ty sẽ huy động thêm nhân viên để trang trí cây cảnh, tiểu cảnh tại các tuyến đường chính; tập trung dọn vệ sinh ở tất cả các tuyến đường nội thị... 

Nhằm xử lý tốt nguồn rác thải sinh hoạt phát sinh trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Sông Công cũng đã có phương án rất cụ thể. Chị Ngô Thúy Chinh, Đội trưởng Đội vệ sinh môi trường cho hay: Dù chưa vào thời điểm cận Tết, nhưng lượng rác thải đã tăng lên gấp rưỡi so với thời gian trước. Do đó, 40 công nhân của Đội đang tăng cường tần suất dọn dẹp tại các tuyến phố chính để giữ cho thành phố luôn sạch đẹp. Theo đó, chúng tôi đã tham mưu với lãnh đạo Công ty trong các ngày 29 và 30 tháng Chạp huy động thêm công nhân ở các bộ phận khác tăng cường cho Đội làm tốt việc dọn vệ sinh đến 21 giờ. Riêng đêm Giao thừa, chúng tôi sẽ dọn vệ sinh đến 2h sáng tại các điểm vui chơi của thành phố như quảng trường, phố đi bộ…

Để thành phố thêm xanh, sạch đẹp và rực rỡ trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên Đán, địa phương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan treo 400 cụm cờ Đảng, cờ Tổ quốc; 200 đôi cờ đuôi nheo, 4 cụm pano, 40 băng zôn và bổ sung hoa trang trí tại Quảng trường 1-7, công viên thành phố… Đặc biệt, vào những ngày cận Tết, thành phố sẽ tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng và đơn vị xã, phường tập trung xử lý lấn chiếm vỉa hè nhằm đảm bảo tốt nhất việc đi lại cho người dân.