Công nhận 238 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh

10:01, 08/01/2020

Đây là kết quả nghiên cứu khoa học của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong năm 2019.

Trong đó có 27 đề tài xếp loại giỏi; 179 đề tài xếp loại khá và 32 đề tài đạt yêu cầu. Từ kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, có nhiều đề tài rất phù hợp với thực tiễn công tác như: Đánh giá kết quả phẫu thuật cắt Amidan bằng năng lượng lazer tại Bệnh viện A; Đánh giá kiến thức dự phòng biến chứng của bệnh nhân tăng huyết điều trị tại Khoa Tim mạch, Bệnh viện A; Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và kết quả phẫu thuật máu tụ dưới màng cứng mạn tính do chấn thương tại Bệnh viện C; nghiên cứu kết quả điều trị chửa ngoài tử cung bằng phẫu thuật nội soi tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện C; Kết quả điều trị viêm gan viruts B mạn tính bằng Tenofovid tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên… Các đề tài sau khi được công nhận sẽ đưa vào ứng dụng, góp phần cải tiến chất lượng của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong năm 2020. 

Trong số những đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh đã được công nhận nêu trên, có 5 đề tài nghiên cứu khoa học được kéo dài thời gian nghiên cứu và nghiệm thu vào năm 2020.

Theo nhận định của lãnh đạo ngành Y tế, công tác nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng, bắt buộc để hướng đến nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Từ đó, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng khắt khe của xã hội, đảm bảo an sinh xã hội và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nhiệm vụ này có một mối quan hệ hữu cơ với nhiệm vụ khám, chữa bệnh, góp phần đổi mới, nâng cao năng lực kỹ thuật, y đức trong bệnh viện.