Khánh thành "Ngôi nhà khăn quàng đỏ"

18:27, 09/01/2020

Ban Thường vụ Huyện đoàn Đồng Hỷ mới tổ chức khánh thành, bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Lại Bảo Trọng ở xóm Trại Cau, xã Cây Thị. 

Em Lại Bảo Trọng hiện là học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Cây Thị. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay, ngôi nhà cũ đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Huyện đoàn Đồng Hỷ đã quyết định hỗ trợ 15 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo huyện hỗ trợ 5 triệu đồng; anh em họ hàng và bà con lối xóm giúp đỡ ngày công lao động... Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 70m2, tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng. Tại lễ bàn giao, một số phòng, ban của huyện và chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều vật dụng sinh hoạt thiết yếu cho gia đình em Lại Bảo Trọng. 

Trong dịp này, tại UBND xã Cây Thị, Huyện đoàn đã tổ chức Chương trình Xuân ấm tình thương - Tết Canh Tý năm 2020, 35 suất quà được cho các học sinh nghèo và gia đình gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại các địa phương khác trong huyện, Huyện đoàn cũng đã tặng hơn 600 suất quà tới các các gia đình.