Nhiều hoạt động chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn

15:04, 16/01/2020

Ngày 16-1, Đại học Thái Nguyên tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương” năm 2020.

Theo đó, Đại học Thái Nguyên đã tặng 100 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) cho 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích trong học tập (ảnh). Đại học Thái Nguyên hiện có khoảng 50 nghìn sinh viên đang theo học tại 11 đơn vị trường thành viên. Đây là hoạt động được đơn vị tổ chức thường niên nhằm chia sẻ, động viên các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

* Ngày 16-1, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã đến tặng quà hai anh em cháu Hoàng Văn Lộc (sinh năm 2007) và Hoàng Thái Hưng (sinh năm 2010) ở xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú (Định Hóa).

Hai cháu Lộc, Hưng là con của anh Hoàng Văn Luận và chị Trần Thị Hường, nạn nhân trong vụ thảm sát khiến 5 người tử vong xảy ra ở địa phương vào ngày 26/12/2019. Được biết, sau khi bố mẹ mất, hai cháu được người thân luân phiên trông nom, chăm sóc. Gặp mặt và hỏi thăm hai cháu nhỏ, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã gửi lời chia buồn đến gia đình. Đồng thời động viên các cháu vượt qua khó khăn, cố gắng học tập. Trước hoàn cảnh khó khăn của hai cháu, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã trao tặng 30 triệu đồng, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội  cũng đề nghị Chính quyền, đoàn thể và người dân địa phương quan tâm, chia sẻ với gia đình các nạn nhân trong vụ thảm sát, đặc biệt là giúp đỡ, chăm lo cho cuộc sống của hai anh em Lộc và Hưng.

* Cùng ngày, tại Trung tâm văn hoá, thể thao và truyền thông huyện Phú Lương, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã trao 66 suất quà cho các hộ nghèo (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng); Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghiệp Phú Bình đã trao 200 suất quà cho hộ nghèo (mỗi suất 500 nghìn đồng).

Đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên trao số tiền hỗ trợ của 66 hộ cho đại diện Uỷ ban MTTQ huyện Phú Lương.

*Sáng 16-1, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện T.X Phổ Yên (CLB) tổ chức trao tặng 46 suất quà (áo ấm) cho 46 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 điểm Trường Tiểu học Phúc Thuận 1, 2 và 3 ở xã Phúc Thuận, T.X Phổ Yên (ảnh), mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng.

Dự kiến trong hai ngày 18 và 19-1 tới, CLB sẽ tổ chức gói 110 chiếc bánh chưng, mỗi chiếc trị giá 35-40 nghìn đồng dành tặng các em học sinh nghèo, học sinh khuyết tật trên địa bàn Thị xã. Được biết, những suất quà dành tặng học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt nói trên được các thành viên CLB vận động từ các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.

* Cũng trong ngày 16-1, đại diện Quỹ Thiện Tâm (Tập toàn Vingroup) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện Phú Bình, Đại Từ, T.P Sông Công và T.X Phổ Yên tổ chức Chương trình tặng quà Tết Canh Tý 2020.

Đại diện Quỹ Thiện tâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và T.P Sông Công tặng quà các hộ nghèo 

Theo đó, đại diện Quỹ Thiện Tâm đã trao tặng 400 suất quà cho 75 bệnh nhân đang điều trị ở Khu điều trị phong Phú Bình và các hộ nghèo của 20 xã, thị trấn của huyện Phú Bình; 471 suất cho các hộ nghèo của 9 xã, thị trấn của huyện Đại Từ (gồm: Tân Linh, Phục Linh, Phúc Lương, Đức Lương, La Bằng, Phú Xuyên, Phú Lạc, Yên Lãng và Hùng Sơn); 100 suất cho các hộ nghèo của 10 xã, phường (T.P Sông Công) và 200 suất cho các hộ nghèo của 3 xã Đông Cao, Tân Phú và Trung Thành (T.X Phổ Yên). Mỗi suất quà đều có trị giá 600 nghìn đồng, gồm: 1 hộp bánh và 500 nghìn tiền mặt.

* Chiều 16-1, tại xã Bảo Lý (Phú Bình), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh phối hợp với huyện Phú Bình tổ chức Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020” .

Tại đây, đoàn đã trao tặng 200 suất quà Tết (mỗi suất 300 nghìn đồng) tới 200 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cũng trong Chương trình, các phật tử chùa Hộ Lệnh đã tặng 35 suất quà (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho các hộ nghèo, cận nghèo của địa phương.

*Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 16-1, Thành đoàn, Liên đoàn lao động, Hội LHPN thành phố Thái Nguyên tổ chức 4 đoàn thăm và tặng quà 9 Mẹ Việt Nam anh hùng, 11 gia đình chiến sỹ đang công tác tại các huyện đảo, biên giới và 6 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện A, Bệnh viện Gang Thép, Trung tâm Y tế thành phố, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các chiến sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp bước truyền thống, đóng góp vào sự phát triển của địa phương, cũng như là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

*Từ ngày 2 đến 14-1, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đại Từ đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức trao tặng gần 5.100 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bao gồm: Gần 3.600 suất quà bằng tiền mặt, 1.534 suất quà bằng hiện vật (bánh, kẹo, đường, sữa cùng một số nhu yếu phẩm), tặng 15 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sửa chữa 2 nhà ở cho hộ nghèo… Tổng kinh phí hỗ trợ, ủng hộ là trên 2,7 tỷ đồng với sự tham gia của 123 cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, góp phần động viên các hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, đón Tết an vui, đầm ấm.

*Chiều 16-1, tại Nhà văn hóa xã Lâu Thượng, GLASS TEAM SVCC  (Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên) phối hợp với huyện Võ Nhai và UBND xã Lâu Thượng tổ chức tặng quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn.

Tại Chương trình, GLASS TEAM SVCC đã trao tặng 26 chiếc xe đạp cho 26 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 23 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện với tổng trị giá 39 triệu đồng.

*Ngày 16-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Phú Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện, UBND xã Tân Thành tổ chức Chương trình Xuân ấm áp, Tết yêu thương.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động như: biểu diễn văn nghệ chào mừng 90 năm ngày thành lập Đảng, chào xuân mới và Hội thi gói bánh chưng. Tham gia Hội thi có 20 đội thi (mỗi đội 5 người) đến từ 20 hội LHPN của 20 xã, thị trấn trong huyện. Trong thời gian 60 phút, mỗi đội đã gói 12 bánh chưng dài và 2 bánh vuông. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Kha Sơn; 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 14 giải Khuyến khích được trao cho cho các đội còn lại. Những chiếc bánh chưng của hội thi cũng đã được trao cho các hộ nghèo, khó khăn của xã Tân Thành.

Cũng tại chương trình, Hội LHPN của các xã đã trao 150 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) tới các hộ nghèo, khó khăn; tặng 12 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó; trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho 2 gia đình khó khăn ở xã Tân Thành, (mỗi gia đình 50 triệu đồng).