Thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo

16:57, 15/01/2020

Ngày 15-1, đại diện Quỹ Thiện Tâm (Tập toàn Vingroup) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Chương trình tặng quà Tết Canh Tý 2020. 

*Theo đó, đại diện Quỹ Thiện Tâm đã tặng 1.650 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Võ Nhai (450 suất), Đồng Hỷ (400 suất), Định Hóa (400 suất), Phú Lương (400 suất). Mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

* Trong 2 ngày (14 và 15-1), Thành ủy, HĐND, UBND T.P Sông Công đã tổ chức 11 đoàn đi thăm và tặng quà 53 gia đình đối tượng chính sách người có công, hộ nghèo, người cao tuổi tiêu biểu và đảng viên có Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn.

 Lãnh đạo Thành phố Sông Công tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Duy Phong, tổ dân phố Tân Lập, phường Thắng lợi.

Tại các nơi đến thăm, đại diện đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện đón Tết và trao tặng mỗi gia đình 1 suất quà trị giá 750 nghìn đồng. Trong dịp này, Đảng ủy, chính quyền các xã, phường cũng có những phần quà ý nghĩa trao tặng các gia đình.

* Huyện Định Hóa vừa tổ chức 6 đoàn đến thăm, tặng quà 25 gia đình chính sách và người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện (mỗi gia đình 1 suất quà trị giá 700 nghìn đồng).

Lãnh đạo huyện Định Hóa đến thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình bà Hà Thị Sâm, cán bộ tiền khởi nghĩa trú tại xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh.

 

* Huyện Phú Bình đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà tại: Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội tỉnh; Trung tâm Điều dưỡng và phục hồi chức năng tâm thần tỉnh; Trung tâm bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt và Trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh.

Đoàn đã trao tặng mỗi trung tâm 1 suất quà trị giá 500 nghìn đồng, tặng quà 48 người là công dân Phú Bình đang được học tập, chăm sóc, điều trị tại các trung tâm (mỗi suất 400 nghìn đồng).

* Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ phối hợp với UBND xã Ký Phú tổ chức bàn giao nhà nhân đạo cho ông Dương Văn Y, ở xóm Đặn 1, xã Ký Phú (ảnh).

Sau 1 tháng thi công, căn nhà cấp 4, mái lợp tôn, có tổng diện tích gần 60m2 đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện, xã Ký Phú cùng một số nhà hảo tâm, bà con địa phương đóng góp 60 triệu đồng, số còn lại là nguồn tiền của gia đình và người thân hỗ trợ. Công trình được đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp gia đình ông Dương Văn Y vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tại buổi bàn giao nhà, gia đình ông Dương Văn Y cũng đã nhận được sự ủng hộ của một số doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, cá nhân trên địa bàn xã, bao gồm tiền mặt và một số đồ dùng trong gia đình như: Giường, bàn ghế, chăn, ga, gối, đệm…

* Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lương tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội Chữ thập đỏ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020; tặng quà Tết và gắn địa chỉ nhân đạo.

Các tập thể, cá nhân hỗ trợ gạo cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Trong năm vừa qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ của huyện đã đạt được nhiều kết quả, như: thăm hỏi, tặng trên 4,1 nghìn suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 1,8 tỷ đồng; tổ chức 2 chương trình hiến máu nhân đạo, thu được 882 đơn vị máu; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Uỷ ban MTTQ huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng 24 nhà nhân đạo với số tiền 428 triệu đồng;… Trong năm 2020, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân đạo; tuyên truyền vận động hiến máu, hiến mô, hiến tạng và hiến xác; tổ chức tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; duy trì hỗ trợ kinh phí bữa ăn miễn phí, nồi cháo nghĩa tình cho bệnh nhân nghèo…

Cũng trong chương trình, các tập thể, cá nhân đã gắn địa chỉ nhân đạo để hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc 10kg gạo/tháng trong năm 2020 cho 66 đối tượng thuộc hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 100 triệu đồng; trao 54 suất quà cho các hộ nghèo (trị giá 400 nghìn đồng).