Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội

15:42, 10/01/2020

Ngày 10-1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2019, triển khai hoạt động năm 2020 và gặp mặt trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) tiêu biểu.

Liên hiệp Hội hiện có 26 hội thành viên với tổng số hơn 50.000 hội viên. Thời gian qua, công tác tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức KH&CN của Liên hiệp Hội đã được thực hiện có hiệu quả. Các hội thành viên đã tích cực tham gia vào các cuộc vận động xóa đói, giảm nghèo; cải cách hành chính; chung sức xây dựng nông hôn mới; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Liên hiệp Hội đã hoàn thành 2 nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Liên hiệp Hội cũng đã đẩy mạnh mối quan hệ với các hội, ngành Trung ương; đóng vai trò giám sát hoạt động của Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam triển khai trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2020, để hoạt động có hiệu quả, Liên hiệp Hội sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội; phối hợp để tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên lần thứ X…

Cũng tại Hội nghị, Liên hiệp Hội đã kết nạp thêm 1 đơn vị thành viên là Viện phát triển giáo dục nghề nghiệp ATEC; tặng Giấy khen cho 30 trí thức KH&CN tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Liên hiệp Hội (ảnh).