Tỷ lệ người lao động trở lại làm việc là 96%

15:49, 31/01/2020

Theo báo cáo nhanh của Liên đoàn Lao động tỉnh, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết (30-1), tỷ lệ người lao động trở lại làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh là khoảng 96%. Số lao động nghỉ việc không lý do, “chuyển việc” chiếm tỷ lệ nhỏ.

Năm nay, một số doanh nghiệp đã áp dụng chính sách xe đưa - đón công nhân 2 chiều về quê ăn Tết nên người lao động trở lại làm việc thuận tiện hơn. Thêm nữa, các chính sách an sinh xã hội, chế độ lương, thưởng cho người lao động được các đơn vị cơ bản bảo đảm, tạo động lực làm việc cho người lao động. Sau Tết, nhiều doanh nghiệp tổ chức chúc Tết đầu năm để tạo không khí phấn khởi tại nơi làm việc. Trong ngày làm việc đầu tiên, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến chúc Tết tại Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, Nhà máy Luyện thép - Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

Được biết, trước đây, vấn đề thiếu hụt lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán luôn khiến các doanh nghiệp lo lắng. Nhưng những năm gần đây, tình trạng này đã được cải thiện đáng kể, tỷ lệ lao động trở lại làm việc trong ngày làm việc đầu tiên luôn đạt từ 95% trở lên.