Hàng trăm người tham gia hiến máu đầu Xuân

11:56, 07/02/2020

Ngày 7-2, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lễ phát động chương trình: “Hiến máu đầu xuân, nhân lên hạnh phúc” để kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu cứu người, giải quyết tình trạng khan hiếm máu nghiêm trọng trong thời gian gần đây.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu, đông đảo người dân cùng với hàng trăm đoàn viên thanh niên của các đơn vị: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Công an tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã tham gia hiến máu tại buổi lễ.

Theo đại diện Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đơn vị này có thể lư trữ tối đa khoảng 3 nghìn đơn vị nhưng hiện chỉ còn trên 100 đơn vị máu lưu trữ. Trong khi đó, vào thời điểm này, Bệnh viện cần lưu kho trên 1 nghìn đơn vị máu để cung ứng nội viện và các bệnh viện trong tỉnh, trong khu vực. Chính vì vậy, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên kêu gọi và mong muốn được đông đảo nhân dân trên địa bàn chia sẻ bằng cách đi hiến máu. Bệnh viện tiếp nhận máu thuộc tất cả nhóm máu từ người hiến tại Trung tâm Huyết học (tầng 7, nhà 15 tầng) Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, số 479, đường Lương Ngọc Quyến, T.P Thái Nguyên trong giờ hành chính các ngày trong tuần (từ thứ hai đến thứ sáu). Điện thoại hỗ trợ: 0385.116.115.