Phát hiện một cá thể Culi quý hiếm ở T.P Thái Nguyên

15:38, 21/02/2020

Cơ quan Hạt Kiểm lâm T.P Thái Nguyên vừa tiếp nhận một cá thể Culi quý hiếm từ gia đình bà Đặng Thị Lan Hương ở Tổ dân phố số 2, phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên.

Theo lời kể của bà Hương, vào khoảng 22 giờ ngày 19-2 khi đang ngồi trong nhà, bà phát hiện có một con vật lạ đang trèo lên cửa sổ. “Nó trèo như khỉ, đi bằng 4 chân, mặt giống gấu trúc tí hon…”- Bà Hương cho biết. Sau khi tham khảo ý kiến một số người quen và tra Google, gia đình bà Hương biết đây là loài động vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ nên đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương.

Cá thể Culi nhỏ đang được bảo vệ và chăm sóc tại Hạt Kiểm lâm T.P Thái Nguyên

Nhận được tin báo, đại diện Hạt Kiểm lâm T.P cùng đại diện Tổ dân phố số 2, Công an phường Túc Duyên và Công an T.P Thái Nguyên đã có mặt tại nhà bà Hương và xác định cá thể này thuộc loài Culi nhỏ có tên quốc tế là Nycticebus Pygmy Loris, thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ; đồng thời nhận bàn giao cá thể từ gia đình bà Hương.

Hiện, cá thể Culi nhỏ đang được bảo vệ và chăm sóc tại cơ quan Hạt Kiểm lâm thành phố trong khi đợi hoàn tất các thủ tục để đưa Culi trở về môi trường tự nhiên.