Phát hiện nhiều bao tải chứa xác gà mắc tại đập cầu Líp

18:51, 18/02/2020

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại chân đập cầu Líp (tổ dân phố Vinh Quang 1, phường Châu Sơn, T.P Sông Công) có nhiều bao tải chứa xác gà mắc lại bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường. Cơ quan chức năng của T.P Sông Công đã phối hợp với chính quyền địa phương xuống xác minh, đồng thời tiến hành thu gom trên 30 bao tải gà đem đi chôn lấp.

Theo cơ quan chức năng của T.P Sông Công, thời gian qua, trên địa bàn không có hiện tượng gà chết hàng loạt do dịch bệnh, xác gà này có thể xuất phát từ nơi khác theo dòng chảy của sông Con trôi dạt về và mắc tại chân đập cầu Líp.

Sau khi chôn lấp toàn bộ số gà được thu gom, cơ quan chức năng T.P Sông Công đã tiến hành phun khử trùng khu vực đập và lấy mẫu gà đi xét nghiệm.

Được biết, đập cầu Líp bắc qua sông Con bắt nguồn từ huyện Đại Từ chảy qua T.P Sông Công và sau đó là T.X Phổ Yên, dọc dòng sông có nhiều trang trại chăn nuôi gà, lợn. Hằng năm, chính quyền địa phương phải tổ chức nhiều lần thu gom xác động vật dưới chân đập cầu Líp để đem đi chôn lấp.

Cơ quan chức năng của T.P Sông Công khuyến cáo khi người dân phát hiện gia súc, gia cầm chết không rõ nguyên nhân phải báo ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp kiểm tra, thực hiện chôn lấp đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh lây lan dịch bệnh.