Phẫu thuật thành công khối u ổ bụng nặng 4,6 kg

10:02, 28/02/2020

Sau khi được các bác sĩ Khoa Ngoại tiết niệu (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) tiến hành phẫu thuật cắt khối u ổ bụng, hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Thị Đ, 80 tuổi, trú tại phường Chùa Hang (T.P Thái Nguyên) đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, cách đây vài ngày, bệnh nhân Đ. đã nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, thể trạng suy kiệt, hô hấp không tốt. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân tràn dịch màng phổi, thiếu máu. Kết quả chụp CT cắt lớp vi tính phát hiện khối u kích thước khoảng 30 x 30cm. Được chẩn đoán u cơ mỡ sau phúc mạc. Sau khi tiến hành hội chẩn, ngày 27-2, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt khối u nặng 4,6kg cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ CKII Trần Ngọc Tuấn, Trưởng khoa Ngoại tiết niệu, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân: Quá trình phẫu thuật, chúng tôi gặp nhiều khó khăn do bệnh nhân tuổi cao, sức khỏe suy kiệt, khối u lại quá to, khả năng dính vào các tạng khác gây mất nhiều máu. Do đó, thời gian phẫu thuật kéo dài đến 5 giờ.

Khối u ổ bụng lớn sẽ có nguy cơ vỡ và ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Vì vây, người dân cần đến cơ sở y tế khám định kỳ để phát hiện bệnh sớm.