Hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa

21:36, 27/03/2020

Ngày 27-3, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức  trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Dương Công Sang, xóm Lưu Quang 2, xã Minh Tiến, huyện Đại Từ.

Ông Dương Công Sang, sinh năm 1959, là hộ nghèo. Hai vợ chồng ông hiện sức khỏe yếu và không minh mẫn. Nguồn thu chính chỉ trông vào 2 sào ruộng, 1 sào chè do các con đảm nhận. Trước đây, vợ chồng ông phải ở trong ngôi nhà tranh, vách đất, không đảm bảo an toàn. Được sự hỗ trợ từ phía Ngân hàng Nhà nước, gia đình ông đã có quyết tâm xây ngôi nhà cấp 4, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và nhà bếp, với tổng diện tích gần 90m2, trị giá 200 triệu đồng. Ngôi nhà mới được lợp tôn mát, nền lát gạch hoa. Trong quá trình làm, người dân trong xóm đã hỗ trợ gia đình ông ngày công đào móng. Ngoài số tiền hỗ trợ của ngân hàng, số tiền còn lại do các con ông hỗ trợ.

Nhân dịp này, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Thái Nguyên, Ủy ban MTTQ huyện Đại Từ, UBND xã Minh Tiến… đã tặng gia đình ông Sang một số đồ dùng thiết yếu. Được biết, đây là 1 trong số 5 ngôi nhà được Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ tiền xây nhà trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong năm 2020. Số tiền được trích từ Quỹ Công đoàn của ngành Ngân hàng Nhà nước.