Thư kêu gọi tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19

17:05, 26/03/2020

Ngày 26 tháng 3 năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên có Thư kêu gọi “Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Báo Thái Nguyên điện tử đăng tải nội dung Thư này:

Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân, tỉnh Thái Nguyên đã chủ động kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đến nay trên địa bàn chưa ghi nhận trường họp nào nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, trong những ngày gầy đây, dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến tiềm ẩn yếu tố phức tạp, khó lường, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu, đang tác động nhiều mặt đến đời sống Nhân dân và kinh tế - xã hội của đất nước cũng như trong tỉnh Thái Nguyên. Tính đến ngày 26/3/2020, dịch bệnh đã lan ra 188 quốc gia, vùng lãnh thổ; có 472.102 người nhiễm bệnh và 21.288 người tử vong. Tại Việt Nam đã có 148 ca nhiêm COVID-19 (trong đó có 17 ca nhiễm đã được điều trị khỏi, 132 ca nhiễm mới).

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Nhằm tăng cường nguồn lực hỗ trợ các cơ sở y tế, cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh, những người đang thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế, các trung tâm cách ly và tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh; chủ động, kịp thời ứng phó với những diễn biến của dịch bệnh có thể ảnh hưởng trực tiếp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới... Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên kêu gọi Nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy chung sức, đồng lòng, tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Mọi sự ủng hộ đề nghị chuyển về Quỹ Cứu trợ - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Tài khoản: 3751.0.1038757 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên.

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, số 14, đường Nha Trang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.