Trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho cán bộ đoàn tiêu biểu

15:37, 26/03/2020

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), Tỉnh đoàn đã tổ chức trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 cho anh Trần Quang Hiệu, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Bắc Sơn (T.X Phổ Yên). Đây là một trong 82 cán bộ đoàn xuất sắc của cả nước được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay. Anh Trần Quang Hiệu cũng là cán bộ đoàn duy nhất của Thái Nguyên được nhận giải thưởng này trong năm nay.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn trao tặng bí thư chi đoàn; phó bí thư, bí thư đoàn cấp cơ sở; cán bộ trực tiếp làm công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cấp huyện có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; có nhiều ý tưởng, sáng kiến được ứng dụng trong thực tiễn đạt hiệu quả.
Với vai trò thủ lĩnh Đoàn, giáo viên Nhà trường, thời gian qua, anh Trần Quang Hiệu đã triển khai có hiệu quả nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng. Đồng thời, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, ý tưởng sáng tạo áp dụng vào thực tiễn, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao. Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, năm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định không tổ chức trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 ở cấp Trung ương mà ủy quyền cho các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc trao giải tại các địa phương, đơn vị.