Kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn

17:33, 13/04/2020

Nhằm kịp thời hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, huyện Đại Từ đã thực hiện hỗ trợ gạo cho 441 hộ với 908 khẩu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đến thời điểm này, 29/30 xã, thị trấn của huyện (trừ xã Vạn Thọ do không có đối tượng cần hỗ trợ) đã thực hiện hỗ trợ gạo cho các hộ dân. Đối tượng được hỗ trợ là các hoàn cảnh yếu thế, hộ đặc biệt khó khăn, có nguy cơ thiếu đói do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong thời gian cách ly xã hội. Theo đó, mỗi nhân khẩu được hỗ trợ 15kg gạo. Tổng số gạo đã hỗ trợ là gần 14 tấn, tương đương với gần 210 triệu đồng. Trong đó, ngân sách Nhà nước là hơn 160 triệu đồng, còn lại là từ nguồn xã hội hóa.

* Nhằm chung tay chia sẻ, giúp đỡ các đối tượng gặp khó do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ ngày 13 đến 15-4, Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân (NCB) Chi nhánh Thái Nguyên đã triển khai chương trình tặng quà miễn phí “Ai cần, xin cứ lấy 01 gói”.

Cụ thể, tại chương trình, đại diện lãnh đạo NCB Thái Nguyên đã chuẩn bị 500 suất quà gồm có gạo, dầu ăn, nước mắm, mỳ tôm.... với trị giá 50 nghìn đồng/suất cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất quà tuy giá trị về vật chất không lớn nhưng là nguồn động viên, góp phần giúp những người lao động nghèo vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

 

* Sáng 13-4, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Phổ Yên đã trao tặng 500 chiếc khẩu trang y tế, 17 chai dung rửa tay sát khuẩn và nhiều nhu yếu phẩm (mỳ tôm, nước khoáng, bánh ngọt…) cho lực lượng chức năng tại 2 chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn T.X Phổ Yên, gồm: Chốt tại cầu Đa Phúc (xã Thuận Thành) và nút giao Yên Bình (xã Tân Hương). Toàn bộ số vật tư y tế và nhu yếu phẩm này đều do Câu lạc bộ tổ chức vận động được từ các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Câu lạc bộ Thanh niên Tình nguyện Phổ Yên trao vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho lực lượng chức năng tại chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch COVID-19 nút giao Yên Bình (xã Tân Hương).  

Được biết, cùng ngày, Câu lạc bộ cũng vận động thêm được trên 1.000 chiếc khẩu trang y tế, hơn 50 chai nước rửa tay diệt khuẩn cùng nhiều thùng mỳ tôm, nước khoáng, cà phê và bánh ngọt, với tổng trị giá trên 40 triệu đồng. Theo kế hoạch vào ngày mai (14-4), Câu lạc bộ sẽ tiếp tục ủng hộ, trao tặng cho lực lượng chức năng của 10 chốt kiểm soát phòng dịch còn lại trên địa bàn Thị xã.