Một số người dân chưa nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch

16:22, 07/04/2020

Theo cơ quan chức năng T.P Thái Nguyên, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, phần lớn người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm túc. Tuy nhiên vẫn còn một số người dân chưa thực hiện tốt theo tinh thần của Chỉ thị. 

Cụ thể, tại khu vực chợ Túc Duyên và dọc tuyến đường Bến Oánh (phường Túc Duyên) vẫn còn đông người họp chợ; khi thực hiện giao dịch mua bán chưa giữ khoảng cách 2 mét trở lên; một số người dân không đeo khẩu trang… 

Cùng với việc thực hiện chưa tốt Chỉ thị, tại khu vực này vẫn còn tình trạng vi phạm trật tự, mỹ quan đô thị. Theo đó, từ ngày 31-3 đã có trên 10 trường hợp vi phạm bị xử lý vì bán hàng, kinh doanh trên vỉa hè… Trên địa bàn, vẫn còn tình trạng người dân tụ tập để tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều muộn. Đơn cử, chiều ngày 6-4 tại khu Hồ điều hòa Xương Rồng (phường Phan Đình Phùng) người dân tập thể dục với số lượng trên 10 người. Lực lượng bảo vệ dân phố của phường phải đến tuyên truyền, nhắc nhở.