Mưa dông gây thiệt hại trên 260 triệu đồng

09:47, 23/04/2020

Cơn mưa kèm theo dông lốc diễn ra ngày 22 và sáng 23-4 đã gây thiệt hại về tài sản ở một số địa phương trong tỉnh, rất may là không có thiệt hại về người.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến 8h ngày 23-4, toàn tỉnh đã có 28 nhà bị tốc mái (Phú Lương, Đại Từ, Định Hóa), 1 nhà bị sập hoàn toàn (Định Hóa), 1 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở (Đồng Hỷ). Ngoài ra, mưa dông cũng đã làm 9ha ngô và một số diện tích rau màu của huyện Định Hóa và T.P Sông Công bị hư hại. Riêng huyện Định Hóa có 12 công trình phụ bị hư hỏng. Ước thiệt hại về tài sản trên địa bàn toàn tỉnh là trên 260 triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) các địa phương đã kiểm tra và chỉ đạo triển khai các giải pháp ứng phó; đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

* Tại T.P Thái Nguyên: Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN T.P Thái Nguyên cho biết, trận mưa rào kèm theo dông xảy ra đêm 22, rạng sáng ngày 23-4 trên địa bàn thành phố đã có 2 hộ dân thuộc xóm Cây Sơn, xã Linh Sơn bị tốc một phần mái nhà. Mưa dông cũng đã làm 50 ha ngô, rau màu bị gãy dập; 13 cây xanh đô thị đường kính dưới 20 cm bị đổ (ước tổng thiệt hại tài sản 7,5 triệu đồng); không có thiệt hại về người. Mưa lớn cũng gây ngập úng tại một số điểm trong khu vực trung tâm thành phố. Theo đó, nước dâng từ 10-30cm, trong thời gian từ 20 phút đến 30 phút tại một số đoạn đường như: Khu vực cổng Công an thành phố, cổng Trường Mầm non 19-5; khu vực đường Minh Cầu; Khu vực tổ 7,8 phường Chùa Hang; tổ 2 phường Thịnh Đán…

Ngay sau khi xảy ra mưa dông, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN thành phố đã chỉ đạo các xã, phường tổ chức đi kiểm tra, khắc phục thiệt hại. 2 hộ dân thuộc xóm Cây Sơn ngay sau khi bị tốc mái nhà đã được lực lượng dân quân hỗ trợ khẩn trương lợp lại mái.