Nhiều hỗ trợ cho người nghèo gặp khó khăn do dịch COVID-19

15:27, 24/04/2020

Tính đến sáng 24-4, chương trình Máy phát gạo “0 đồng” do Thành đoàn Thái Nguyên triển khai đã nhận sự ủng hộ, tài trợ của 38 đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số 47,3 tấn gạo và 26,8 triệu đồng.

Với 2 máy được đặt tại số 471, đường Phan Đình Phùng và 1 máy tại Trường THCS Độc Lập, phường Trung Thành (T.P Thái Nguyên), đến nay, các máy đã phát 42,8 tấn gạo miễn phí cho 10.743 người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đoàn viên, thanh thiếu nhi yếu thế trên địa bàn thành phố.

Chương trình Máy phát gạo “0 đồng” được triển khai từ ngày 18-4. Hình thức hoạt động tương tự những chiếc máy bán hàng tự động. Máy được lập trình mỗi lần xuất ra một bịch 1,5kg gạo. Các bịch gạo được ĐVTN đóng gói cẩn thận. Mỗi người được nhận 2 lần, tương ứng với 3kg gạo/người. Người dân có thể đến lấy gạo trong thời gian từ 8h đến 10h30’ và 14h đến 16h30’ hàng ngày. Dự kiến chương trình sẽ tiếp tục cho đến khi phát hết gạo.

* Sáng 24-4, Thị đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên T.X Phổ Yên và Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện thị xã đã đến thăm và trao tặng 1.000 khẩu trang y tế cho cán bộ, y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế thị xã thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh).

Tại đây, đại diện các đơn vị đã động viên, cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời chúc các cán bộ, y, bác sĩ mạnh khỏe và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, tuổi trẻ T.X Phổ Yên đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch COVID-19, như: Cấp phát 5.000 khẩu trang y tế miễn phí và 8.000 tờ rơi tuyên truyền cho người dân; tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, lương thực, thực phẩm với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 12 chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã; thành lập 18 đội hình thanh niên xung kích phản ứng nhanh phòng, chống dịch tại 18 xã, phường…

* Xã Tân Lợi (Đồng Hỷ) vừa tiếp nhận 140 suất quà để trao cho 140 hộ nghèo trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19. Đây là số quà tặng của gia đình bà Lương Thị Khanh, ở xóm Bảo Nang, xã Tân Lợi ủng hộ.

Theo đó, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng, gồm: Mì chính, gạo, mì tôm, dầu ăn và khẩu trang. Tổng giá trị quà tặng là 42 triệu đồng. Được biết, số tiền này do bà Khanh và con gái bà là chị Trịnh Thị Liên (sống ở Hà Nội) đã cùng quyên góp.