Bức xúc vì mua phải hàng kém chất lượng ở siêu thị

11:33, 12/05/2020

Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được một số chia sẻ của khách hàng về tình trạng mua phải rau, quả không đảm bảo chất lượng tại các cửa hàng của VinMart trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

Chị Nguyễn Thị Thu, phường Trưng Vương cho biết: Từ ngày VinMart có mặt tại Thái Nguyên, tôi thường qua Cửa hàng tại số 84, đường Cách mạng Tháng Tám vào thứ 4 và Chủ nhật để mua rau và thịt (là những ngày cửa hàng nhập 2 mặt hàng này). Nhưng cũng có lần do bận tôi mua không đúng ngày nhập hàng, thì  thấy tại đây bày bán cả những túi rau đã úa. Có đôi lần tôi góp ý thì người quản lý giải thích là do ít người nên chưa có thời gian sắp xếp lại. Thế nhưng chính tôi lại mua phải túi rau như thế. Cụ thể, vào tối 10-5, sau khi chọn mua 3 túi rau cải, tôi mang ra quầy tính tiền để trước rồi vào trong tiếp tục chọn một số mặt hàng. Đến khi thanh toán, số rau cải đã được nhân viên thu ngân cho vào túi, tôi cứ thế trả tiền theo hóa đơn. Về đến nhà, tôi phát hiện có 1 túi rau đã úa vàng và có 1 góc đã thối, mặc dù lúc mua tôi đã kiểm tra khá kỹ (Thông tin trên mác sản phẩm ngày đóng gói là 8-5 và hạn sử dụng 3-5 ngày). Tôi nghi ngờ đã có sự đánh tráo nên phản ánh qua điện thoại  với quản lý cửa hàng. Người quản lý này bảo tôi hôm sau ra cửa hàng nhân viên sẽ đổi lại cho túi rau khác. Sáng hôm sau, tôi mang trả lại túi rau. Người quản lý bảo tôi nhận lại túi rau khác mà không có một lời giải thích hay xin lỗi khách hàng. Không hài lòng về cách xử lý sự việc của nhân viên VinMart, tôi phản ánh sự việc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của VinMart thì người bán hàng và quản lý Cửa hàng mới gọi điện xin lỗi kèm theo lời giải thích túi rau đó là do tôi chọn chứ không phải do người bán hàng đã đánh tráo.

Chị Thu cho rằng, việc trà trộn rau hỏng với rau mới nhập là điều tối kỵ ở một thương hiệu lớn như VinMart. Trước đó, chị cũng đã từng mua phải khay thịt bò thiếu tới gần 150g cũng tại cửa hàng này. Còn theo chị Nguyễn Thu Huyền, phường Gia Sàng thì: Có lần chị gái tôi cũng mua khay ổi của VinMart, khi về nhà bổ ra, bên trong đã nẫu hết.

Ngay tại Cửa hàng VinMart, chúng tôi cũng có lần trực tiếp nghe khách phàn nàn về việc mua bưởi da xanh với giá trên 100 nghìn đồng nhưng lõi bên trong nhỏ, tép khô nên phải bỏ đi. Ngoài ra, một số chương trình khuyến mại mà VinMart đề tặng Voucher cho khách nhưng lại không thể sử dụng…

Thiết nghĩ, việc một thương hiệu có tên tuổi như VinMart lại để tồn tại trong cửa hàng những loại rau, quả không đảm bảo chất lượng là điều khó có thể chấp nhận. Qua đây cũng rất cần sự vào cuộc của ngành chức năng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng.