Thăm, tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn

12:08, 29/05/2020

Hưởng ứng Tháng công nhân (tháng 5), Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cụ thể, trong tháng 5, các Công đoàn cơ sở được chia thành các khối đã tổ chức đi thăm, tặng quà 27 trường hợp cán bộ, công chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền và quà trị giá 20 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, công chức, viên chức, người lao động yên tâm công tác, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Cũng trong tháng 5, Công đoàn ngành Nông nghiệp - PTNT cũng đã tổ chức đi thăm, động viên, tặng quà 20 cán bộ, công chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, Công đoàn Ngành đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà 60 gia đình công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tổng trị giá quà và tiền của 2 đợt hỗ trợ gần 20 triệu đồng.

 Công đoàn ngành Nông nghiệp- PTNT tặng quà 2 đoàn viên công đoàn Trung tâm khuyến nông.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Nông nghiệp - PTNT đã ân cần thăm hỏi và động viên người lao động nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

* Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2020, ngày 29-5, Liên đoàn Lao động huyện Đại Từ đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do mưa bão trên địa bàn huyện thời gian vừa qua.

Đại diện Liên đoàn Lao động huyện Đại Từ tặng quà cho công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, Liên đoàn Lao động huyện đã trao tặng 36 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt hại do thiên tai. Trước đó, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức tặng 540kg gạo cho 54 công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19; tặng 37 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại do mưa bão với tổng số tiền 18,5 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm Trợ giúp người lao động (Liên đoàn Lao động tỉnh) tổ chức giải ngân cho 21 đoàn viên công đoàn vay tổng số vốn 630 triệu đồng từ Quỹ trợ vốn Liên đoàn Lao động tỉnh. Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở tại các xã, thị trấn cũng đã trao tặng trên 200 suất quà với tổng trị giá trên 60 triệu đồng cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.