Triển khai "Ngân hàng gạo nghĩa tình"

13:54, 02/05/2020

Ngày 2-5, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Lưu Xá tổ chức tặng gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, theo Chương trình "Ngân hàng Gạo nghĩa tình" của Vietinbank.

Với thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau - Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng”, VietinBank triển khai chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình” trên toàn quốc với mục đích hỗ trợ gạo cho người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Tổng số gạo được phát qua “Ngân hàng gạo nghĩa tình” của VietinBank là 130 tấn, tương đương với 26.000 suất gạo với mức kinh phí hỗ trợ gần 2 tỷ đồng.

Các đối tượng nhận gạo bao gồm: hộ nghèo, cận nghèo; gia đình công nhân các khu công nghiệp thiếu việc hoặc phải nghỉ việc vì dịch COVID-19; người lao động bị mất việc làm thuộc ngành nghề, dịch vụ không thiết yếu, phải ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh; người lao động bị mất việc làm do thực hiện cách ly xã hội (xe ôm công nghệ, người bán vé xổ số...). Mỗi phần quà ngoài 5kg gạo do Hội sở chính chuyển về, VietinBank Chi nhánh Lưu Xá còn tặng thêm 50 nghìn đồng. Tổng suất quà mà VietinBank chuyển về tỉnh Thái Nguyên là 1.000 suất. Trong đó, VietinBank Lưu Xá tặng 700 suất (các xã phường phía Nam T.P Thái Nguyên 500 suất; tại huyện Phú Bình 200 suất); VietinBank Sông Công tặng 300 suất.

Trước đó, để việc tặng quà được triển khai đúng đối tượng, VietinBank Lưu Xá đã phối hợp với các xã, phường phía Nam T.P Thái Nguyên rà soát và lập danh sách những người được nhận quà. Qua thực tế triển khai, nhiều người tuy không có tên vẫn đến và vẫn được VietinBank tặng gạo.